head-chumchonwatrangbua-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
วันที่ 19 มกราคม 2022 11:04 PM
head-chumchonwatrangbua-min
โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การฉีดวัคซีน ส่งผลต่อการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาอย่างไร

การฉีดวัคซีน ส่งผลต่อการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาอย่างไร

อัพเดทวันที่ 4 มกราคม 2022

การฉีดวัคซีน ผู้เชี่ยวชาญปริญญาเอก อธิบายวิธีผสมผสาน กับการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม หัวข้อการฉีดวัคซีนเป็นหนึ่งในหัวข้อที่เกี่ยวข้องมากที่สุดในโลกในขณะนี้ คนส่วนใหญ่ที่เล่นกีฬาเป็นประจำกลัวว่า ขั้นตอนการฉีดวัคซีนจะส่งผลต่อการฝึกตน เราจะบอกคุณว่า ต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ใด เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพและไม่เสียรูปร่าง

ช่วงก่อนการฉีดวัคซีน ควรแบ่งออกเป็นหลายระยะ ก่อนฉีดวัคซีน 1 เดือนขึ้นไป หากกิจกรรมอยู่ในระดับปานกลางหรือสูง มากกว่า 7 ถึง 10 พันก้าวต่อวัน กลุ่มความเข้มข้นของงานคือ 2 ถึง 5 นั่นคืองานไม่ได้อยู่ประจำ แต่ต้องใช้การออกกำลังกาย คุณจะไม่สามารถช้าลงหรือหยุดเพื่อผ่อนคลาย การรักษาวิถีชีวิตนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการมีอายุยืนยาวและสุขภาพ การออกกำลังกายช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดี ปริมาณเลือด และการเฝ้าระวังภูมิคุ้มกันของอวัยวะและระบบทั้งหมด

ระยะก่อนฉีดวัคซีน 48 ถึง 24 ชั่วโมง ทางแพทย์การกีฬาแนะนำให้ฝึกแบบเข้มข้นปานกลาง พวกเขาช่วยให้คุณฟื้นตัวในวันถัดไป และจะไม่รบกวนการสร้างการตอบสนองของภูมิคุ้มกัน แม้จะเร่งขึ้น ในกรณีเช่นนี้ หลังจากฉีดวัคซีน ระดับแอนติบอดีที่สูงขึ้น การกระตุ้นของ T และ B lymphocytes และปัจจัยอื่นๆ ของภูมิคุ้มกันจะถูกบันทึกไว้

การฉีดวัคซีน

เป็นการดีที่จะรวมการออกกำลังกายระบายน้ำเหลืองในการออกกำลังกายของคุณหรือวอร์มอัพ คูลดาวน์ในวันก่อนการฉีดวัคซีนของคุณ นี่คือการตอบสนอง การออกกำลังกายประเภทใดก็ได้ตั้งแต่โยคะในเปลญวน และฟิตเนส บันจี้จัมไปจนถึงการกระโดดและการกระโดดง่ายๆ แม้กระทั่งกลิ้งจากปลายเท้าจรดส้นเท้า การยืดกล้ามเนื้อ การคลายกล้ามเนื้อ แทรมโพลีนขนาดเล็กบนบกและในน้ำ

การออกกำลังกายเหล่านี้ดีในการกระตุ้นระบบน้ำเหลือง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการอักเสบ และการก่อตัวของการตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน ไม่แนะนำให้รับน้ำหนักมากเพราะในวันที่ฉีดวัคซีนจำเป็นต้องฟื้นตัวเต็มที่ ไม่ควรมีสัญญาณของการทำงานหนักเกินไป ไม่ว่าในกรณีใดในวันฉีดวัคซีนคุณไม่สามารถทำงานในโรงยิมเพื่อล้มเหลว สำหรับปริมาตรและมวลที่มีน้ำหนักมากครึ่ง และมีส่วนร่วมในกีฬาวัฏจักรที่พัฒนาความอดทนด้วยปริมาณที่มาก

ตัวอย่างเช่น นักปั่นจักรยานสามารถเดินทางได้มากกว่า 100 กิโลเมตร ในการออกกำลังกาย การกู้คืนหลังจากการโหลดดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 24 ชั่วโมง โดยปกติโดยทั่วไปสูงสุด 48 ชั่วโมง หลังจากนั้น อุณหภูมิของร่างกายอาจสูงขึ้น โปรตีนอาจปรากฏในปัสสาวะ กิจกรรมทำลายเซลล์ของเม็ดเลือดขาวอาจลดลง อัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตขณะพักอาจเพิ่มขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้ไม่รวมกับขั้นตอนการฉีดวัคซีน

ระยะเวลา 24 ชั่วโมงก่อนฉีดวัคซีน สิ่งสำคัญคือต้องจำกัดการสื่อสาร บริษัทขนาดใหญ่ที่มีเสียงดัง พักผ่อนให้เพียงพอและฟื้นตัว อ่างอาบน้ำ ซาวน่า บริการนวด และสปามีความเหมาะสม คุณต้องนอนหลับสบายและอารมณ์ดีสำหรับการฉีดวัคซีน ในวันที่ทำหัตถการ คุณไม่สามารถออกกำลังกายได้จนกว่าจะฉีดวัคซีนเอง ทันทีหลังการฉีดวัคซีนแนะนำให้ฝึกเฉพาะแขนที่ทำการฉีด

อาการเจ็บ แดง สูญเสียความรู้สึกไวที่บริเวณที่ฉีด การสูญเสียความแข็งแรง และความแม่นยำในการเคลื่อนไหวของมือ เป็นผลข้างเคียงที่พบบ่อยที่สุดบางส่วนที่เกิดขึ้นหลังการฉีดวัคซีน แม้แต่คำดังกล่าวก็ปรากฏขึ้น เพื่อให้วัคซีนเริ่มทำงานเร็วขึ้นและลดผลข้างเคียง ขอแนะนำให้ใช้มือ งอและยืดออกโดยเน้นที่ลูกหนูและไขว้ การเคลื่อนไหวแบบหมุนที่ข้อต่อไหล่ ข้อศอกและข้อมือ

ตามความคิดเห็นที่มองโลกในแง่ดีที่สุด กีฬาสามารถเริ่มได้ไม่เกินสองชั่วโมงหลัง”การฉีดวัคซีน” โดยไม่มีภาวะแทรกซ้อนและผลข้างเคียง เมื่อพูดถึงคำแนะนำสำหรับการกลับไปฝึกซ้อม นักบำบัดกีฬาจะให้คำแนะนำที่แตกต่างกันสำหรับนักกีฬาที่มีคุณสมบัติสูง มืออาชีพและมือสมัครเล่นที่เน้นการออกกำลังกาย เราจะพูดถึงผู้สนับสนุนวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี แนะนำให้กลับไปฝึกตามปกติหลังจากภูมิคุ้มกันตอบสนองเต็มที่แล้ว

15 วันหลังจากฉีดครั้งที่ 2 เมื่อวัคซีนมีประสิทธิภาพเต็มที่ ไม่ควรเริ่มเล่นกีฬาเร็วขึ้น การฝึกจะเพิ่มความเร็วของการไหลเวียนของเลือด และวัคซีนไม่มีเวลาฝึกระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อพัฒนาการป้องกันไวรัส ซึ่งมันถูกชะล้างออกจากกล้ามเนื้อ อวัยวะ และเนื้อเยื่อได้เร็วกว่าที่ตั้งใจไว้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ลดปริมาณงานระหว่างวัคซีนสองโดส โดยสมมติว่า การฝึกอบรมและการฉีดวัคซีนจะแข่งขันกัน และทั้งการฉีดวัคซีนและการฝึกอบรม จะไม่มีผลตามที่คาดหวัง

วิธีกลับไปเล่นกีฬาหลังฉีดวัคซีน ออกกำลังกายอะไรดี ระหว่างวัคซีนต้องทำอย่างไร ในการทำงานกับสิ่งที่ไม่มีเวลาเพียงพอในระหว่างปี ในการทรงตัว การประสานงาน ข้อต่อและเอ็น การหายใจ การกระตุ้นกล้ามเนื้อระบบทางเดินหายใจ กะบังลม รูปแบบการหายใจและการเดิน ฟังก์ชันการรับรู้ การออกกำลังกายด้วยมือและตา เพื่อรักษาน้ำหนัก โดยช่วงการเคลื่อนไหวที่ไม่สมบูรณ์ โยคะ พิลาทิส ยิมนาสติกร่วม เกม ปิงปอง โปรแกรมเต้นรำมีความเหมาะสม

การเปลี่ยนแปลงภาระงานตามปกติ การปฐมนิเทศของกระบวนการฝึกอบรม เป็นหนึ่งในวิธีการกู้คืนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงสภาพอากาศ ตัวอย่างเช่น ในความร้อนจัดและความชื้นสูง อย่าลืมเกี่ยวกับระบอบการดื่ม เปลี่ยนอาหารตามปกติ เลื่อนอาหารหลักไปเป็นมื้อหลักเมื่อความร้อนลดลง นั่นคือเพื่อช่วยให้ร่างกายของคุณในทุกสิ่ง เพื่อปรับให้เข้ากับการตอบสนองของภูมิคุ้มกัน

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความชื้นอุณหภูมิแวดล้อม กิจกรรมทางกายภาพใหม่ๆ โหลดความแข็งแรงเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นของปริมาณแคลอรีของอาหาร โปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว โปรตีนจำเป็นในการสร้างการตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน การผลิตแอนติบอดี 14 วัน หลังจากฉีดวัคซีนครั้งที่สอง ไม่มีอุปสรรคใด ในการเริ่มต้นการฝึกความแข็งแรงอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ก่อนเวลานี้การทำงานล้มเหลวท้อถอยอย่างยิ่ง

งานหลักในระหว่างการก่อตัวของการตอบสนองของภูมิคุ้มกัน คือการป้องกันการทำงานหนักเกินไปและทำงานหนักเกินไป ทุกวันคือการฟื้นตัว อันตรายและประโยชน์ของกีฬาหลังฉีดวัคซีน อันตรายในรูปแบบของผลข้างเคียงสามารถเกิดขึ้นได้จากการฝึกฝนมากเกินไปและการกู้คืนน้อยเกินไป วัคซีนไม่มีผลต่อโครงสร้างกล้ามเนื้อ ประโยชน์ของการฉีดวัคซีนสำหรับนักกีฬานั้นปฏิเสธไม่ได้

วัคซีน อาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างความเป็นและความตาย ภาวะแทรกซ้อนที่พบบ่อยที่สุดจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส คือโรคของระบบหัวใจและหลอดเลือด การเสียชีวิตเกือบทั้งหมดระหว่างการระบาดใหญ่ของนักกีฬา ได้แก่ ลิ่มเลือดอุดตัน กล้ามเนื้อหัวใจตาย และภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ > การตลาด ออนไลน์ที่เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผ่านทางอีเมล

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4