head-chumchonwatrangbua-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
วันที่ 19 มกราคม 2022 11:45 PM
head-chumchonwatrangbua-min
โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » Cholesterol (คอเลสเตอรอล)สามารถลดได้ด้วยการรัยประทานอาหารในหมวดหมู่ใดบ้าง

Cholesterol (คอเลสเตอรอล)สามารถลดได้ด้วยการรัยประทานอาหารในหมวดหมู่ใดบ้าง

อัพเดทวันที่ 14 ธันวาคม 2021

Cholesterol (คอเลสเตอรอล)ค้นหาว่าอาหารยอดนิยมเปรียบเทียบกับสุขภาพของหัวใจอย่างไร หากคุณกำลังพยายามลดคอเลสเตอรอลตามธรรมชาติ คุณอาจต้องการพิจารณาอาหารยอดนิยมที่มีอยู่ แผนอาหารยอดนิยมมักจะเน้นที่ใช้เงินสูง ที่ร่วงหล่นตามที่ผู้อำนวยการด้านโภชนาการของ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลอิสระทางวิทยาศาสตร์กล่าวว่าอาหารเหล่านี้

อาจส่งผลต่อคอเลสเตอรอลรวม และคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี LDL เมื่อถูกประเมินความเป็นไปได้ของโปรแกรมต่างๆ ในการลดคอเลสเตอรอล เธอกล่าวว่าอาหารเมดิเตอร์เรเนียน และ TLC อาจทำงานได้ดีที่สุดตราบเท่าที่มีการติดตามอย่างด้วยระมัดระวัง เธอกล่าวว่าการรับประทานอาหารเมดิเตอร์เรเนียน อาจมีความหมายมากที่สุดเพราะง่ายต่อการปฏิบัติตาม ปัญหาใหญ่ของการควบคุมอาหารคือสามารถยึดติดกับมันได้

ด้านล่างนี้เป็นการทบทวนโดยย่อ ของแผนงานที่ใช้กันทั่วไปหลายแผน และผลกระทบที่เป็นไปได้ต่อระดับคอเลสเตอรอล ประการแรก อาหารไขมันต่ำมากไปจนถึงอาหารจำพวก ออร์นิช ข้าวโอ๊ตเป็นส่วนหนึ่งของอาหาร ปรีติกินทร์ข้าวโอ๊ตเป็นส่วนหนึ่งของอาหาร ปรีติกินทร์สิ่งที่ต้องการคือ แผนอาหารที่มีไขมันต่ำมาก ที่มีไขมันและโซเดียมต่ำมาก และอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรดแบบโฮลเกรน ผลไม้ ผักและพืชตระกูลถั่ว

Cholesterol

อาหารโอมานอนุญาตให้ทานผลไม้ ธัญพืชและผักได้ไม่จำกัด รวมถึงผลิตภัณฑ์นมที่ไม่มีไขมันในปริมาณปานกลาง ห้ามใช้เนื้อสัตว์ น้ำมัน ถั่วและน้ำตาลทุกชนิด แผนอาหารของปรีติกินทร์ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนจำนวนมาก ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ผักที่มีแป้ง มันฝรั่ง มันเทศและธัญพืชขัดสีจำนวนจำกัด พาสต้า ขนมปังขาว แผนดังกล่าวยังเน้นที่ผักดิบและปรุงสุก และอาหารที่มีแคลเซียมสูง นมพร่องมันเนยหรือโยเกิร์ต

ซึ่งไม่ควรทานเนื้อสัตว์หรือปลามากกว่า 1 มื้อต่อวัน การบริโภคของนักกำหนดอาหาร โปรแกรมเหล่านี้มีปริมาณไขมันอิ่มตัวต่ำกว่า ซึ่งดีสำหรับระดับคอเลสเตอรอล แต่ปริมาณโปรตีนต่ำของพวกเขาเป็นปัญหา เพราะผู้อดอาหารต้องบริโภคคาร์โบไฮเดรตมากขึ้นเพื่อชดเชย ซึ่งอาจส่งผลให้ไตรกลีเซอไรด์สูงไตรกลีเซอไรด์ เป็นโปรตีนในเลือดเพื่อสร้าง LDL

เธอกล่าวว่าดูเหมือนว่าจะมีปัญหากับคาร์โบไฮเดรตและไตรกลีเซอไรด์ ไม่มีคำอธิบายง่ายๆ ว่าทำไมแม้แต่สมาคมโรคหัวใจอเมริกัน ยังเรียกร้องให้ผู้คนไม่รับประทานอาหาร ที่มีไขมันต่ำเป็นเวลานานเกินไป ประการที่สอง อาหารมังสวิรัติ มังสวิรัติกินถั่ว มังสวิรัติกินถั่วความหมาย การกินเจอาจทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากความแตกต่าง ผู้ทานมังสวิรัติหรือมังสวิรัติจะรับประทานอาหารที่ได้จากพืชเท่านั้น เช่น ผัก ธัญพืช หรือพืชตระกูลถั่ว ถั่วแห้งและถั่วลันเตา

มังสวิรัติยังกินชีสและผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ ในขณะที่มังสวิรัติเพิ่มไข่ลงในส่วนผสม คนกึ่งมังสวิรัติไม่กินเนื้อแดง แต่กินปลาและไก่แทน เช่นเดียวกับอาหารจากพืช ผลิตภัณฑ์จากนมและไข่ นักโภชนาการคิดว่า ไม่คิดว่าฉันสามารถพูดได้ ว่าสิ่งนี้ส่งผลต่อคอเลสเตอรอลอย่างไร เธอกล่าวเพราะมันขึ้นอยู่กับนิสัยการกินของใครบางคน ถ้ามันประกอบด้วยไข่ ชีสและนม มันจะไม่ลดคอเลสเตอรอลเลย

หากพวกเขาเลือกอาหารประเภทอาหารไขมันต่ำ พวกเขาจะประสบกับระดับ LDL ที่ลดลง คอเลสเตอรอลที่ไม่ดี แต่อาจทำให้ไตรกลีเซอไรด์เพิ่มขึ้น เธอกล่าวเสริม ผู้ทานมังสวิรัติส่วนใหญ่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืชไม่ขัดสีและพืชตระกูลถั่ว แต่นี่ไม่ใช่การรับประกัน ประการที่สาม อาหารเมดิเตอร์เรเนียน น้ำมันมะกอกเป็นส่วนหนึ่งของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน

ประกอบด้วยอะไรบ้าง ตั้งชื่อตามอาหารแบบดั้งเดิมของประเทศต่างๆ บนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แผนประกอบด้วยผักและผลไม้มากมาย และไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ เช่น น้ำมันมะกอก อาหารนี้ยังรวมถึงถั่วส่วนน้อยและปลาที่มีไขมันเป็นประจำ เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน และปลาแมคเคอเรล หลีกเลี่ยงเนื้อแดง และแหล่งไขมันอิ่มตัวอื่นๆ เช่น เนย

นักโภชนาการเชื่อว่า มันดีสำหรับคอเลสเตอรอล(Cholesterol) เธอกล่าวตราบใดที่ผู้คนไม่คิดว่า พวกเขากำลังรับประทานอาหารเมดิเตอร์เรเนียนแบบดั้งเดิม ในร้านอาหารอิตาเลียนที่พวกเขาชื่นชอบ ปลาที่มีไขมัน น้ำมันมะกอกและคาโนลา น้ำมันจากเมล็ดพืชอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 กรดไขมันซึ่งสามารถช่วยลด คอเลสเตอรอลที่ไม่ดี แต่เตือนว่าแม้แต่ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ก็อาจมากเกินไปเพราะไขมันมีแคลอรีสูง

ประการที่สี่อาหารการตัดคาร์โบไฮเดรต รวมถึง คาร์บบัสเตอร์ แอตกินส์ ชายหาดทางตอนใต้และโซน อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำมีโปรตีนจำนวนมาก อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำมีโปรตีนจำนวนมาก ประกอบด้วยอะไรบ้าง อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ เนื่องจากศูนย์กลางของพวกเขาคือ การบริโภคโปรตีนจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงเนื้อแดงซึ่งมีไขมันอิ่มตัวสูง และสามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลได้

สองแผนแรก คาร์บ บัสเตอร์และแอตกินส์ หลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคาร์โบไฮเดรตแบบธรรมดา ขนมปังแปรรูป ข้าวขาว เค้ก บิสกิต หรือคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ซีเรียล ผลไม้และผักบางชนิด และอาหารประจำภูมิภาคเน้นโปรตีนแต่ต้องทนต่อคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนในปริมาณเล็กน้อย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ > ยืดกล้ามเนื้อ หลังเกิดอาการข้อเท้าแพลงจากการออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬา

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4