head-chumchonwatrangbua-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
วันที่ 1 ตุลาคม 2022 9:49 AM
head-chumchonwatrangbua-min
โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » หายใจ Strelnikova การฝึกหายใจที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

หายใจ Strelnikova การฝึกหายใจที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

อัพเดทวันที่ 15 กรกฎาคม 2022

หายใจ Strelnikova การฝึกหายใจที่ได้รับการพัฒนาเป็นวิธีการฟื้นฟูเสียง แต่แนะนำสำหรับการรักษาร่างกายและการบำบัดโดยทั่วไป RBC Style ทำความเข้าใจร่วมกับผู้เชี่ยวชาญว่า การฝึกหัดเหล่านี้มีประสิทธิภาพเพียงใดและควรค่าแก่การทำหรือไม่ แบบฝึกหัดการหายใจของ Strelnikova ปรากฏขึ้นอย่างไร ผู้เขียนเทคนิคอเล็กซานดรา สเตรลนิโควา เป็นนักร้องและครูโอเปร่า เธอใช้แบบฝึกหัดการหายใจที่เธอและแม่คิดค้นขึ้นเพื่อพัฒนาเสียงของเธอ

อเล็กซานดรา เซเวรอฟนา แม่ของสเตรลนิโคว่ายื่นขอจดสิทธิบัตรครั้งแรกสำหรับวิธีการหายใจแบบใหม่ในปี 1941 การออกใบรับรองลิขสิทธิ์สำหรับการประดิษฐ์นั้นล่าช้าเนื่องจากสงคราม เป็นผลให้สิทธิในวิธีการรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับการสูญเสียเสียง ในปี 1972 ได้รับลูกสาวคนหนึ่ง ต่อมา นิตยสาร Inventor and Rationalizer ได้ตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับการฝึกหายใจ

ในรูปถ่ายสำหรับวัสดุ Strelnikova complex ดำเนินการโดยนักแสดง Andrei Mironov การออกกำลังกายกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว สาระสำคัญของการฝึกหายใจของ Strelnikova คืออะไร ยิมนาสติกถือเป็นเอกลักษณ์เพราะระบบที่มีโครงสร้างชัดเจนและชุดของการออกกำลังกายไม่มีความคล้ายคลึง มันขึ้นอยู่กับการหายใจเข้าสั้นๆ ทางจมูก และการหายใจออกทางจมูกหรือปากแบบพาสซีฟ

หายใจ

มีตัวรับบนเยื่อบุจมูกที่เกี่ยวข้องกับระบบและอวัยวะส่วนใหญ่ เมื่อหายใจเข้าและกดหน้าอกส่วนอื่นๆ ของร่างกาย จะรวมอยู่ในงานอย่างแข็งขัน การฝึกหายใจของ Strelnikova ขึ้นอยู่กับการแลกเปลี่ยนอากาศที่เพิ่มขึ้นในปอด เทคนิคนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ร่างกายอิ่มตัวด้วยออกซิเจน แต่ยังสามารถใช้เป็นยิมนาสติกแบบเบาเพื่อรักษากล้ามเนื้อ การออกกำลังกายเกี่ยวข้องกับแขน ขา คอ หน้าท้อง ไหล่ หลัง และเชิงกราน

เทคนิคการหายใจช่วยเพิ่มการเผาผลาญและการไหลเวียนโลหิต ช่วยล้างหลอดลม ลดการอักเสบ และเพิ่มภูมิต้านทานโรคทางเดินหายใจ นอกจากนี้ ยังแนะนำสำหรับท่าทาง และเป็นการบำบัดทางพยาธิวิทยาของกล้ามเนื้อหน้าอก ประโยชน์ของยิมนาสติก Strelnikova ผู้ติดตามของ Strelnikova แนะนำการออกกำลังกายสำหรับโรคหวัด รวมถึงการติดเชื้อไวรัสทางเดินหายใจเฉียบพลัน และการติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลัน

เยื่อบุโพรงจมูกคด ยิมนาสติกสามารถมีประสิทธิภาพสำหรับการพูดติดอ่าง และความผิดปกติของคำพูดอื่นๆ ออกซิเจนสนับสนุนการทำงานของหัวใจและกระเพาะอาหาร เร่งกระบวนการเผาผลาญและกำจัดสารพิษ ยิมนาสติกควรทำวันละสองครั้งในตอนเช้า ก่อนอาหารเช้าหรือหนึ่งชั่วโมงครึ่งหลังจากนั้น หากอาหารเช้าไม่แน่นจนเกินไป คุณสามารถ หายใจหลังจากผ่านไป 40 นาทีหรือครึ่งชั่วโมงก็ได้

ในตอนเย็น ก่อนอาหารเย็นหรือหนึ่งชั่วโมงครึ่งหลังรับประทานอาหาร ข้อห้าม แม้จะมีความเรียบง่ายของการดำเนินการ การออกกำลังกายใดๆ อาจมีข้อห้ามในระยะเฉียบพลันของโรคในกรณีที่สุขภาพไม่ดี และข้อห้ามอื่นๆ ของแพทย์ หยุดออกกำลังกายหากคุณอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ ความดันโลหิตสูง มีโรคเกี่ยวกับไตหรือนิ่ว มีไข้สูงและอ่อนแรง เลือดออกภายใน คุณควรปรึกษาแพทย์ และอย่าเปลี่ยนการฝึกหายใจด้วยการบำบัด

การรับประทานอาหาร และคำแนะนำอื่นๆ ของผู้เชี่ยวชาญ กีฬาต้านความเครียด การออกกำลังกายเปลี่ยนแปลงชีวิตอย่างไร การออกกำลังกาย นี่คือการออกกำลังกายแบบวอร์มอัพ เพื่อเริ่มต้นการออกกำลังกายของคุณ ยืนตัวตรง เปิดฝ่ามือไปข้างหน้าราวกับว่ากำลังแสดงให้ใครเห็น ก้มลงอย่าเอามือออกจากร่างกาย หายใจ เข้าทางจมูกพร้อมกับกำมือแน่น ในขณะที่คุณหายใจออก ให้กางแขนออก ผ่อนคลายนิ้วของคุณ

หลังจากหายใจสี่ครั้ง ให้พักสามวินาที ทำซ้ำ 24 ครั้ง ปั๊มยืนตัวตรง แยกเท้าเท่าไหล่ กางแขนไปตามลำตัว โน้มตัวไปข้างหน้าลดมือลงกับพื้น แต่อย่าแตะต้อง และในขณะเดียวกันก็หายใจดังๆ และหายใจสั้นๆ ทางจมูกของคุณ ในส่วนที่สองของธนูซึ่งสิ้นสุดที่จุดด้านล่าง ลุกขึ้นเล็กน้อยและทำซ้ำการออกกำลังกายเป็นเวลาแปดครั้ง การเอียงควรทำอย่างเป็นจังหวะและง่ายดาย อย่าพยายามเอนตัวให้ต่ำที่สุด ปัดหลัง ก้มศีรษะลง

ข้อจำกัดการบาดเจ็บที่ศีรษะและกระดูกสันหลัง อาการปวดตะโพกและ osteochondrosis ความดันโลหิตสูง การออกกำลังกายเป็นแบบกึ่งหมอบกับการหมุนของร่างกาย ยืนตัวตรง แยกเท้ากว้างเท่าช่วงไหล่ และไม่พ้นพื้น หมอบลงพร้อมหันลำตัว และแขนไปทางขวาราวกับจับอะไรบางอย่างแล้วไปทางซ้าย การหายใจออกควรเป็นไปตามธรรมชาติ งอเข่า หมุนรอบเอว การออกกำลังกายนี้สามารถทำได้ในขณะนั่งบนเก้าอี้หรือนอนอยู่บนเตียง

กอดไหล่ของคุณ ยืนตัวตรง งอแขนตรงข้อศอก แล้วยกขึ้นสูงระดับไหล่ กางแขนของคุณไปในทิศทางตรงกันข้ามราวกับว่ากอดไหล่ของคุณ หายใจเข้าและออกทางจมูกด้วยการกอดแต่ละครั้ง แขนควรขนานกันไม่ว่าจะอยู่ด้านบน เมื่อคุณเชี่ยวชาญในการออกกำลังกาย คุณสามารถสร้างความซับซ้อนได้ เอียงศีรษะเล็กน้อยเมื่อไขว้แขน ข้อจำกัดโรคหัวใจขาดเลือด กล้ามเนื้อหัวใจตาย ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายในสัปดาห์แรกของการฝึก

แบบฝึกหัดนี้รวม Nanos และ Hug Shoulders ยืนตัวตรง เท้าในระยะที่แคบกว่าไหล่เล็กน้อย เอนไปข้างหน้าเหยียดแขนไปทางพื้นแล้วหายใจเข้า โดยไม่ต้องหยุดให้เหยียดร่างกาย และเอนหลังโดยใช้มือโอบไหล่ หายใจเข้าจากพื้นหายใจออกจากเพดาน อย่ากลั้นหายใจและอย่าพยายามเร่งให้เร็วขึ้น ขั้นตอนแบบฝึกหัดนี้ชวนให้นึกถึงท่าเต้นร็อคแอนด์โรล เรียกอีกอย่างว่าก้าวหน้ายืนตัวตรง แยกเท้ากว้างเท่าไหล่

ยกขาซ้ายงอเข่าถึงระดับหน้าท้องนิ้วเท้าเหยียดลง ทำหมอบเบาๆ ที่ขาขวา และหายใจเข้าและหายใจออกทางจมูกหลายๆ ครั้ง หลังจากนั่งยองๆ ขาทั้งสองข้างควรอยู่ในตำแหน่งเดิมสักครู่ ทำซ้ำการออกกำลังกายที่ขาที่สอง ร่างกายยังคงความสม่ำเสมอ คุณสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่น โดยพลการด้วยมือของคุณที่ระดับเอว การออกกำลังกายจะทำแบบยืนหรือขณะเดินทาง คุณสามารถย้ายไปรอบๆ ห้อง

อย่าลืมเกี่ยวกับการหายใจเข้าและขยับขึ้นพร้อมกันอย่างเคร่งครัด การฝึกหายใจของ Strelnikova เป็นเทคนิคสากลที่สามารถช่วยแก้ปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้อย่างแท้จริง ตั้งแต่โรคประสาทจนถึงการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ แต่ใช้ร่วมกับวิธีการรักษาอื่นๆ ไม่ใช่แทนที่จะใช้ แต่ละคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคุณต้องเลือกโปรแกรมตามลักษณะของร่างกาย ไม่มีคอมเพล็กซ์เฉพาะทางสูงในยิมนาสติกของ Strelnikova ดังนั้น คุณควรทำโดยไม่ต้องทดลองด้านสุขภาพ

หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นโรคเฉพาะ คอมเพล็กซ์ที่อธิบายไว้ จะไม่เป็นอันตรายต่อคนที่มีสุขภาพดีโดยไม่มีโรคประจำตัว ในกรณีอื่นๆ จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์และปรึกษากับเขา หากคุณต้องการลองออกกำลังกาย

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > Dyslexia ภาวะผิดปกติทางด้านการอ่านที่พบในเด็กคืออะไร

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4