head-chumchonwatrangbua-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
วันที่ 16 ตุลาคม 2021 7:06 AM
head-chumchonwatrangbua-min
โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » สุขภาพ ร่างกายและจิตใจของคนในช่วงอายุ 30 ปี ควรดูแลอย่างไร

สุขภาพ ร่างกายและจิตใจของคนในช่วงอายุ 30 ปี ควรดูแลอย่างไร

อัพเดทวันที่ 8 ตุลาคม 2021

สุขภาพ ร่างกายและจิตใจควรที่จะมีการวางรากฐานเพื่อดูแลสุขภาพ และอายุยืนไม่เกิน 30 คุณอาจมีลูก แต่งงาน มีอาชีพ ในวัย 30 ของคุณ วิธีรักษาสุขภาพและความสุขของคุณ จะเป็นตัวกำหนดสุขภาพของคุณเป็นส่วนใหญ่ หากคุณสามารถรักษาน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ กินให้ถูกต้อง ลดความเครียด ออกกำลังกาย ฯลฯ คุณสามารถเห็นชีวิตที่ปราศจากโรคได้นานกว่าครึ่งศตวรรษ เริ่มตั้งแต่วันนี้

การรักษาน้ำหนักให้เหมาะสมการแบกน้ำหนักส่วนเกินเป็นความเครียดต่อร่างกาย และอารมณ์ของคุณ คุณต้องลดน้ำหนัก การลดน้ำหนักในวัย 30 ปี ง่ายกว่าในวัย 40 ปี ให้คำมั่นสัญญากับตัวเองและอายุครบ 40 ปี ด้วยน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ ให้ความสนใจ กับการพัฒนานิสัยการกินเพื่อสุขภาพ การจัดลำดับความสำคัญกีฬาของคุณ คุณอาจไม่คิดว่าคุณมีเวลาออกกำลังกาย

อย่างไรก็ตาม หากคุณเริ่มออกกำลังกายเป็นประจำ ประสิทธิภาพการทำงานของคุณจะสูงขึ้น และคุณจะรู้สึกดีขึ้น มันเป็นความจริง คุณจะมีพลังงานมากขึ้น คุณจะนอนหลับได้ดีขึ้น คุณจะมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น การพยายามออกกำลังกายตามตารางเวลาของคุณ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เป็นสิ่งที่ดี

 

สุขภาพ

 

การเรียนรู้ที่จะนอน การนอนหลับเป็นสิ่งที่ดีต่อ”สุขภาพ” ใช้เวลา 30 วินาที ในการสร้างทักษะการนอนหลับที่แข็งแกร่ง เรียนรู้วิธีหลับภายใน 30 นาที หลังจากตีหมอน ดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่า คุณมีเวลานอนเพียงพอทุกคืน และหากคุณคิดว่าคุณอาจมีปัญหาการนอนหลับ หรือความผิดปกติ ควรไปพบแพทย์ การนอนหลับไม่เพียงพอไม่เพียงส่งผลต่อร่างกายของคุณเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อวิธีทำงานของคุณ และขอบเขตที่คุณสนุกกับชีวิตอีกด้วย

มองหาการออกกำลังกาย เพื่อการผ่อนคลาย การพักผ่อนควรเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคุณ หากคุณสามารถหาวิธีคลายความเครียดได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง คุณอาจป้องกันโรคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเครียดได้ นี่เป็นสิ่งสำคัญมาก หากคุณสร้างนิสัยการผ่อนคลายที่ดีได้ คุณก็จะรู้สึกดีขึ้น และลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคต่างๆ ในอนาคต

ผักและผลไม้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในร่างกายของคุณ คำแนะนำด้านโภชนาการตอนนี้ ดูเหมือนจะเน้นที่โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และวิตามิน แต่สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณกินได้คือผักและผลไม้ ผู้ทานมังสวิรัติมีหลอดเลือดแดงที่แข็งแรงที่สุด และมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจต่ำ เริ่มกินผักเพื่อสุขภาพที่ดีแก่วัย และหัวใจที่แข็งแรง

เริ่มคัดกรองและทดสอบ อย่าคิดว่าคุณอายุแค่ 30 และไม่ได้เสี่ยงที่จะป่วย โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคเกี่ยวกับวิถีชีวิตอื่นๆ อาจเกิดขึ้นในร่างกายของคุณ คุณต้องตามให้ทันและดำเนินการเพื่อลดพวกเขา คุณต้องมีการตรวจคัดกรอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณมีประวัติครอบครัวเป็นโรคมะเร็ง หรือโรคหัวใจ มีเวลาปรึกษาปัญหาการป้องกันกับแพทย์ของคุณ และทำการนัดหมายเหล่านี้

สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีคนที่น้ำหนักเกินและเครียด เมื่อเวลาผ่านไปเราแย่มาก เราพยายามทำมากเกินไป เมื่อเรารู้สึกเครียด เราจะไม่กินอย่างเหมาะสม และเราจะข้ามการออกกำลังกาย ทำการประเมินเวลาในยุค 30 ของคุณ คุณรู้สึกผ่อนคลายราวกับว่า มีเวลาเหลือเฟือสำหรับทุกสิ่งหรือไม่ หากคำตอบของคุณคือไม่ คุณต้องกำจัดบางสิ่งเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ โทรทัศน์ โทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ต และโซเชียลมีเดียมักใช้เวลามาก

พยายามควบคุมเวลา และระดับความเครียดของคุณจะลดลง ช่วยให้คุณมีอายุที่แข็งแรง และลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังได้ การรักษามิตรภาพ ความรู้สึกเชื่อมต่อและความจำเป็น สามารถปรับปรุงสุขภาพของคุณได้ ระบบภูมิคุ้มกันของคุณทำงานได้ดีขึ้น หากคุณต้องการความช่วยเหลือ คุณมีทรัพยากรทางสังคมมากขึ้น และเมื่อคุณอายุมากขึ้น โรคเรื้อรังของคุณจะลดลง

การมีเพื่อนและความสัมพันธ์ที่ดี สามารถช่วยคุณได้ ในอายุ 30 ปีของคุณ อาจเป็นเรื่องยากในแง่ของมิตรภาพ คุณยุ่งอยู่กับการงาน การมีลูก และการแต่งงาน เพื่อนของคุณก็ยุ่งกับสิ่งเดียวกัน รักษามิตรภาพเหล่านี้ไว้ ใช้เวลาคุยโทรศัพท์ และพบปะสังสรรค์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นต้น

การรู้ประวัติสุขภาพของคุณ จะไม่มีใครดูแลสุขภาพคุณแทนคุณ คุณจำเป็นต้องรู้ประวัติการรักษา ปัจจัยเสี่ยง และยาของคุณ สร้างระบบเพื่อติดตามข้อมูลของคุณ ระบบจะช่วยให้คุณและแพทย์ของคุณ เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันข้อผิดพลาดในการรักษา และการวินิจฉัย และช่วยกำหนดการทดสอบเชิงป้องกันที่คุณอาจต้องการ เริ่มต้นด้วยประวัติทางการแพทย์ของครอบครัว และบันทึกประวัติทางการแพทย์ของคุณเอง

ครอบครัวและงานสมดุล อายุ 30 ปีของคุณ คือช่วงที่อาชีพการงานของคุณเริ่มต้นขึ้นจริงๆ นี่เป็นช่วงเวลาที่คุณอาจมีลูกและแต่งงาน หรือมีความสัมพันธ์ที่จริงจัง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างสมดุลระหว่างชีวิตครอบครัว และชีวิตการทำงาน ใช้เวลาสักครู่ เพื่อนั่งลงและไตร่ตรอง สิ่งต่างๆ สมดุลหรือไม่ แนวทางที่ถูกต้อง สามารถลดแรงกดดันมหาศาลในชีวิตได้

 

 

 

 

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ > บุหรี่ สิ่งเสพติดที่ควรหลีกเหลี่ยง และเลิกเพื่อประโยชน์ต่อร่างกายของตัวเราเอง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4