head-chumchonwatrangbua-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
วันที่ 16 ตุลาคม 2021 5:32 AM
head-chumchonwatrangbua-min
โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ผักและผลไม้ 8 ชนิดที่ให้ความสดชื่นสูงมากขึ้น

ผักและผลไม้ 8 ชนิดที่ให้ความสดชื่นสูงมากขึ้น

อัพเดทวันที่ 24 มิถุนายน 2021

ผักและผลไม้

ผักและผลไม้ ที่เหมาะในสภาพอากาศร้อน ร่างกายมนุษย์มีเหงื่อออกมากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะขาดน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่ชอบดื่มน้ำมีวิธีใดบ้างที่จะเติมน้ำในร่างกายให้มากที่สุด เท่าที่จะมากได้เพื่อต่อสู้กับอากาศร้อน เว็บไซต์สุขภาพ Doctor’s Ask เชิญนักโภชนาการมาสรุป”ผักและผลไม้” 8 ชนิด ที่สามารถนำมาใช้ให้ความชุ่มชื้นได้ ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำ สามารถกินผักเเละผลไม้ให้มากขึ้น

แตงกวาแทนมันฝรั่งทอด เป็นอาหารว่างให้ความชุ่มชื่น

แตงกวาประกอบด้วยน้ำ 95 เปอร์เซ็นต์และเป็นหนึ่งในตัวเลือก ที่ให้ความชุ่มชื้นมากที่สุด แตงกวาไม่เพียงแต่เป็นส่วนผสมของสลัดได้เท่านั้น แต่ยังทำให้อาหารธรรมดาๆ ดูสร้างสรรค์ขึ้นด้วย ตัวอย่างเช่น ลองใช้แตงกวาฝากับน้ำจิ้ม หรือฮัมมัสแทนมันฝรั่งทอด หรือทำซุปแตงกวาแช่เย็น เป็นอาหารที่เรียกน้ำย่อยได้ดี ในฤดูร้อนที่สดชื่น ควรสังเกตว่าเมื่อรับประทานแตงกวา เปลือกจะต้องถูกเก็บรักษาไว้ เพื่อเก็บเกี่ยววิตามินและแร่ธาตุมากขึ้น

ขึ้นฉ่าย จุ่มเนยถั่วเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำ

ไม่มีอะไรสำหรับพวกเขา ตามข้อมูลจากกระทรวงเกษตร ของสหรัฐอเมริกา USDA ขึ้นฉ่ายมีแคลอรีต่ำมาก สี่ก้านมีแคลอรีเพียง 15 แคลอรี แต่อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุอื่นๆ และให้ความชุ่มชื้นสูง การกินขึ้นฉ่ายแท่งเพียงอย่างเดียว อาจไม่เป็นที่ยอมรับในแง่ของรสชาติ คุณสามารถลองเพิ่มเนยถั่วหรือสลัดทูน่า หากใช้ขึ้นฉ่ายแทนขนมปัง ก็ช่วยลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตได้เช่นกัน

แตงโม ส่วนประกอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับสลัดฤดูร้อน

เราจะเห็นได้ว่า แตงโมมีน้ำมากแค่ไหน ตามข้อมูลจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา แตงโมอุดมไปด้วยน้ำและแคลอรีต่ำ เพียง 46 แคลอรีเป็นอาหารยอดนิยม สำหรับฤดูร้อนหลายๆ อย่าง แตงโมเป็นที่นิยมมากในอาหารเย็น และสลัดผลไม้ แน่นอนว่าแตงโมเพียงอย่างเดียวก็อร่อยมากอยู่แล้ว

แคนตาลูป มีโพแทสเซียมสูง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีในสลัดผลไม้

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า แคนตาลูปหนึ่งถ้วยมีโพแทสเซียม 427 มก. ซึ่งเป็นแหล่งโภชนาการที่ดี ตามข้อมูลของ MedlinePlus โพแทสเซียมมีความสำคัญต่อการให้น้ำ และช่วยให้ร่างกายมีความสมดุลของน้ำ มีหลายวิธีในการกินแคนตาลูป คุณสามารถกินคนเดียว หรือในสลัดผลไม้ก็ได้ หรือเพิ่มในสมูทตี้ หรือจับคู่กับ prosciutto เพื่อทำขนมที่อร่อยและหวาน

สตรอเบอร์รี่ ให้ความชุ่มชื้นอย่างน่าอัศจรรย์

อย่างที่เราทุกคนทราบกันดีว่า สตรอเบอร์รี่เป็นแหล่งวิตามินซีที่ดีเยี่ยม สตรอเบอร์รี่หนึ่งถ้วยมีวิตามินซีเกือบ 100 มก. แต่นี่ไม่ใช่ข้อดีทั้งหมดของสตรอเบอร์รี่ ตามข้อมูลที่คลีฟแลนด์คลินิกให้มา สตรอว์เบอร์รียังให้ความชุ่มชื่น ได้อย่างเหลือเชื่อเพราะมีปริมาณน้ำถึง 91 เปอร์เซ็นต์จำเป็นต้องพูด วิธีการกินสตรอเบอร์รี่ เป็นวิธีที่ดีที่จะกินคนเดียว หรือเป็นสลัดผลไม้ก็ได้

ผักกาดแก้ว แทนขนมปังเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำ

ผักกาดหอมทุกประเภท มีปริมาณน้ำสูง และผักกาดหอมลูกจะเด่นกว่า ปริมาณน้ำของผักกาดหอมสามารถสูงถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งให้ความชุ่มชื่นมากที่สุด วิธีที่ดีที่สุดในการกินผักกาดหอม คือการหั่นแล้วใส่ในสลัด นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในเบอร์เกอร์ แทนขนมปังเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำได้อีกด้วย

มะเขือเทศ กินยังไงก็เติมน้ำได้

จากข้อมูลของ Berkeley Health Center มะเขือเทศมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 94 เปอร์เซ็นต์ มะเขือเทศเป็นแหล่งโพแทสเซียม เช่นเดียวกับแคนตาลูป มะเขือเทศขนาดกลางมีโพแทสเซียม 292 มก. มะเขือเทศทั้งอร่อย และมีประโยชน์อย่างมีความสุข คุณสามารถใส่ในซอสพาสต้า สตู สลัดสด อาหารเย็น หรือเสิร์ฟเย็นโดยตรง

พริกหยวก อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำที่ให้ความชุ่มชื่น

ตามข้อมูลจาก Berkeley Health Center พริกหยวกยังมีน้ำ 94 เปอร์เซ็นต์ นักโภชนาการแนะนำให้ใช้พริกหยวกใส่ในสลัด หรือใช้พริกหยวกหั่นชิ้น แทนมันฝรั่งทอดจุ่มในครีมหรือซอส การใส่พริกหยวกกับไส้อื่นๆ ก็เป็นตัวเลือกจานหลักที่ดีเช่นกัน

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ  ริดสีดวงทวาร ทำให้มีอาการคันและอาการอื่นๆ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4