head-chumchonwatrangbua-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
วันที่ 28 มิถุนายน 2022 3:47 PM
head-chumchonwatrangbua-min
โรงเรียนชุมชนวัดรางบัว(แหลมราษฎร์บำรุง)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ปวดกล้ามเนื้อ ขณะที่ออกกำลังกายเกิดขึ้นได้บ่อยแค่ไหน

ปวดกล้ามเนื้อ ขณะที่ออกกำลังกายเกิดขึ้นได้บ่อยแค่ไหน

อัพเดทวันที่ 7 มิถุนายน 2022

ปวดกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายโดยผู้คนทั่วโลก ความสนใจในกีฬาที่เพิ่มขึ้นนั้นมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ก่อนเริ่มการฝึก คุณต้องปฏิบัติตามประเด็นสำคัญสองสามข้อ และเหนือสิ่งอื่นใด เลือกระดับของกิจกรรมให้เหมาะสมกับระดับความฟิตและทักษะ ผลข้างเคียงอย่างหนึ่งของการฝึกคือความเจ็บปวด ปรากฏการณ์นี้มีลักษณะอย่างไร คุณจะจัดการกับปัญหานี้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร

คำว่าความรุนแรง มีอยู่ในศัพท์ภาษาโปแลนด์ เช่นเดียวกับวลีหลุดออกจากแผ่นดิสก์ เป็นภาวะที่มักถูกบรรจุด้วยกรดแลคติกในกล้ามเนื้ออย่างผิดพลาด แม้ว่ากรดแลคติคเป็นผลพลอยได้จากการเผาผลาญ มันไม่รับผิดชอบต่อความรู้สึกเจ็บปวดทางร่างกาย ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นประมาณ 72 ชั่วโมง หลังการออกกำลังกาย กรดแลคติกจะถูกชะล้างออกไปอย่างทั่วถึงด้วยเลือดที่ไหลออกมาเป็นเวลาถึงหนึ่งชั่วโมงหลังการออกกำลังกายอย่างเข้มข้น

เมื่อเราพูดถึงความรุนแรง เรากำลังพูดถึงกลุ่มอาการปวดกล้ามเนื้อที่ล่าช้ามากขึ้น สาเหตุของอาการปวดคืออะไร อาจกล่าวได้ว่าความเจ็บนั้นเกิดจากความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ ที่กล้ามเนื้อ ซึ่งเราไม่ได้เตรียมไว้สำหรับการยืดกล้ามเนื้อแบบรุนแรง ระยะเวลาของ sourdoughs อยู่ที่ 5 ถึง 7 วัน ดังนั้น การวอร์มร่างกายก่อนการฝึกจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในระหว่างที่เจ็บปวด กล้ามเนื้อไม่เพียงแต่แข็งแรงขึ้นเท่านั้นแต่ยังสร้างใหม่ได้

ปวดกล้ามเนื้อ

ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องให้เวลาพวกเขาได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ การฝึกอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากหยุดพักไปนานสามารถนำไปสู่ความเสียหายเล็กน้อยของเส้นใยกล้ามเนื้อซึ่งจะทำให้เรารู้สึกปวดกล้ามเนื้อ ระยะเวลาของความรุนแรงนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงอายุของผู้ออกกำลังกาย ระดับของเนื้อเยื่อไขมัน สภาพร่างกาย และเวลาที่ออกกำลังกายครั้งล่าสุด อาการปวดกล้ามเนื้อล่าช้า มักปรากฏขึ้นหลายชั่วโมงหลังจากสิ้นสุดการฝึก

วันก่อนเราออกกำลังกายบ่อยมาก วันรุ่งขึ้นตื่นมาปวดกล้ามเนื้อทำให้ทำงานทุกวันลำบาก ความเจ็บปวดที่เรารู้สึกเป็นเรื่องปกติอย่างสมบูรณ์และไม่ควรกังวล ร่างกายไม่มีอะไรผิดปกติ นี่เป็นการตอบสนองทางสรีรวิทยาตามธรรมชาติที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ อาการปวดอาจอยู่ได้นานถึง 7 วัน แต่หลังจากนี้ไป หากคุณยังคงรู้สึกเจ็บปวดอยู่ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เช่น แพทย์ เนื่องจากอาจเกิดความเสียหายของเนื้อเยื่อหรือกล้ามเนื้อตึงได้

จะหลีกเลี่ยง sourdoughs ได้อย่างไร วอร์มอัพ ก่อนเริ่มการฝึกซ้อม สิ่งสำคัญคือต้องวอร์มร่างกายประมาณ 15 นาที ในตอนเริ่มต้นเราควรเลือกโหลดในระดับปานกลาง เพื่อไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในข้อต่อ อาการปวดกล้ามเนื้อมักรู้สึกได้หลังการฝึก และสามารถจำแนกได้ดังนี้ วิ่งแล้วปวดฉี่ ปวดหลังออกกำลังกาย อาการปวดหลังการฝึก เมื่อพูดถึงแป้งเปรี้ยว ควรจำไว้ว่า แต่ละส่วนของร่างกายมีความเสี่ยงต่อความเสียหายขนาดเล็กมากเป็นพิเศษ

ซึ่งส่งผลให้เกิดความรู้สึกเจ็บปวด เรารู้สึกเจ็บที่ขาเป็นหลักโดยเฉพาะต้นขา บริเวณเดียวกันและหน้าท้องก็เป็นบริเวณที่บอบบางเช่นกัน ตามรายงานทางวิทยาศาสตร์ล่าสุด การดื่มน้ำผลไม้ก่อนออกกำลังกายอย่างเข้มข้น สามารถบรรเทาอาการ”ปวดกล้ามเนื้อ”เฉพาะที่ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าแป้งเปรี้ยว ตามรายงานเหล่านี้ คนที่ดื่มน้ำเชอร์รี่สักแก้วหนึ่งชั่วโมง ก่อนการฝึกจะมีอาการปวดน้อยกว่านักกีฬาที่ไม่ดื่มน้ำนั้น

แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นตำนาน แต่คุณควรลองใช้วิธีนี้กับตัวคุณเอง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด สามารถใช้วิธีนี้ได้หลังการฝึก นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า น้ำผลไม้มีผลต่อแป้งเปรี้ยวเพราะมีสารฟลาโวนอยด์ และแอนโธไซยานินที่มีคุณค่า เช่น สารประกอบที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่แรงมาก และมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ วิธีที่มีประสิทธิภาพสำหรับความรุนแรง เซาว์น่า อุณหภูมิสูงในห้องซาวน่าสามารถผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และลดความเจ็บที่เกิดขึ้นหลังการฝึก

ที่น่าสนใจคือ การไปซาวน่า ยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตและช่วยให้ร่างกายได้รับออกซิเจน จำไว้ว่า อย่าเข้าห้องซาวน่าทันทีหลังการฝึก เมื่อร่างกายอบอุ่นขึ้นหลังออกกำลังกาย ซาวน่ายังสามารถทำให้ร่างกายอ่อนแอลง ทำให้หายใจถี่และแม้แต่เลือดกำเดาไหล ก่อนเข้าห้องซาวน่า เราควรรออย่างน้อยสองสามชั่วโมง นวดเบาๆ หลังออกกำลังกาย ควรนวดบริเวณที่มีความเครียดเป็นพิเศษระหว่างออกกำลังกาย การนวดจะช่วยให้เลือดไปเลี้ยงร่างกายได้ดีขึ้น

และรับประกันการเข้าถึงเลือดไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น ควรนวดซ้ำในวันรุ่งขึ้นหลังการฝึกเพื่อให้เห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น การนวดควรเน้นที่การเคลื่อนไหวเบาๆ เป็นวงกลมรอบๆ ความรู้สึกเจ็บปวด อ่างอาบน้ำ ฝักบัว ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าในกรณีของเชื้อ การอาบน้ำที่เราจะใช้น้ำเย็นและน้ำร้อนสลับกันจะได้ผล เหตุใดเอฟเฟกต์ในกรณีนี้จึงมองเห็นได้ชัดเจน การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิทำให้ร่างกายแข็งแรง

และทำให้หลอดเลือดและเซลล์แต่ละเซลล์ มีความยืดหยุ่นมากขึ้น การอาบน้ำหรือการอาบน้ำเช่นนี้ เป็นการบำรุงผิวอย่างดีเยี่ยม การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรสเปรี้ยว เวย์โปรตีน นี่เป็นโปรตีนประเภทที่เลือกบ่อยที่สุดซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องดื่มสร้างใหม่หลังการฝึก เวย์โปรตีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น และเพิ่มความแข็งแรง คอนดิชั่นเนอร์โปรตีนเข้มข้น Promaker Gold WPC80 900g เป็นอาหารเสริมโปรตีนคุณภาพสูงสุด

ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและให้กรดอะมิโนที่จำเป็น กรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า BCAA เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่นิยมมากที่สุด ซึ่งสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อใหม่หลังการฝึก องค์ประกอบของอาหารเสริมนี้ประกอบด้วย ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน เช่น กรดอะมิโนที่จำเป็น ซึ่งต้องให้ร่างกายจากภายนอก เนื่องจากร่างกายไม่ได้ผลิตเอง กรดอะมิโนเหล่านี้ ช่วยให้ร่างกายมีส่วนผสมที่มีคุณค่า และทำให้ซ่อมแซมเส้นใยกล้ามเนื้อที่เสียหายได้เร็วขึ้น

หลังการฝึก ที่น่าสนใจคือ BCAAs สามารถช่วยชะลอความเหนื่อยล้า ดังนั้น เราจึงพร้อมที่จะเริ่มการฝึกซ้อมครั้งต่อไปและไม่รู้สึกเหนื่อย OLIMP BCAA Xplode Powder เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อวัตถุประสงค์ทางโภชนาการพิเศษที่มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่มีคุณภาพสูงสุด BCAA เป็นส่วนผสมที่มีคุณค่าของทั้งสังกะสีและวิตามิน B6 นั่นคือสององค์ประกอบที่อาจขาดโดยนักกีฬาโดยเฉพาะ แมกนีเซียมมีเอนไซม์มากกว่า 300 ชนิด

เช่น โปรตีนที่เร่งปฏิกิริยาเคมีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกัน สังกะสีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการย่อยอาหารที่เหมาะสม และสำหรับการผลิตฮอร์โมนบางชนิด เนื้อหาของส่วนผสมเหล่านี้ช่วยให้หลับได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว และร่างกายสามารถงอกใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพระหว่างการนอนหลับ PROMAKER ZMB6 สูตรการนอนหลับ ปริมาณงาน ความเครียด และการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทำให้นอนหลับยาก

และทำให้คุณภาพการนอนหลับและการพักผ่อนแย่ลง การฟื้นฟูจิตใจเป็นพื้นฐานของสุขภาพจิต การต่อต้านความเครียด และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน Ashwagandha นี่เป็นอาหารเสริมอีกตัวหนึ่งที่สามารถเร่งการงอกใหม่ของร่างกายหลังการฝึกและลดความเจ็บปวดที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง เพิ่งทำลายสถิติความนิยมหากเราพิจารณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้บ่อยที่สุด ช่วยเพิ่มการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน และช่วยต่อสู้กับไขมันส่วนเกินในร่างกาย

อย่างไรก็ตาม เราไม่รู้ว่าไม่ควรทำอะไรเพื่อไม่ให้ความเจ็บปวดปรากฏขึ้น และทำให้อารมณ์เสีย ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ควรทำเพื่อขจัดความเจ็บปวด งดแอลกอฮอล์ นี่เป็นทฤษฎีที่ไม่เคยได้รับการยืนยันจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้ แม้ว่าการดื่มเบียร์จะได้ผลสำหรับใครบางคน แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเป็นผลของยาหลอก เป็นที่น่าสังเกตว่าการดื่มเบียร์หลังการฝึกสามารถลดผลกระทบที่เราต้องการบรรลุด้วยกิจกรรมได้จริง

เนื่องจากเบียร์มีค่าความร้อนสูง เป็นที่น่าสังเกตว่าเบียร์มีค่าความร้อนสูง ดังนั้น จึงไม่ควรบริโภคเพราะเหตุนี้เท่านั้น การใช้ยาแก้ปวด หลายคนใช้ยาแก้ปวดป้องกันหลังการฝึก แม้ว่าความเจ็บปวดจะบรรเทาลงชั่วขณะหนึ่ง แต่ความเจ็บปวดก็จะยังคงอยู่อย่างแน่นอน เมื่อคุณรู้สึกโล่งใจสักครู่แล้วเริ่มออกกำลังกายอีกครั้ง อาการของคุณจะยิ่งแย่ลงเท่านั้น ความพยายามอย่างแรงกล้า การออกกำลังกายอย่างเข้มข้น จะทำให้กล้ามเนื้อที่ตึงเครียดอ่อนแอลง

และนำไปสู่การก่อตัวของไมโครดาเมจเพิ่มเติม ณ จุดนี้ การเลือกออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอแบบเบาๆ นับว่าคุ้มค่า เพราะการฝึกเพื่อการพักผ่อนสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้เร็วขึ้น แก้ไขบ้านสำหรับความรุนแรง ตัวอย่างอื่นๆ ของวิธีการ sourdough ได้แก่ ดื่มชาที่เติมเบกกิ้งโซดา ดื่มเครื่องดื่มไอโซโทนิกในรูปแบบของการชงที่บ้าน ซึ่งประกอบด้วยน้ำมะนาวและเกลือเล็กน้อย ประคบร้อน น้ำมะเขือเทศ ช่วยเติมเต็มการขาดอิเล็กโทรไลต์

สรุปอาการปวดเป็นชื่อสามัญของอาการปวดล่าช้า นี่ไม่ใช่อะไรมากไปกว่า microtrauma สำหรับเส้นใยกล้ามเนื้อแต่ละเส้น และการก่อตัวของมันเกิดขึ้นจากการออกแรงกายอย่างหนัก เป็นที่น่าสังเกตว่า เชื้อสามารถมองเห็นได้ก่อนผ่านทางตับและไม่ใช่ที่กล้ามเนื้ออย่างที่เห็นในตอนแรก นี่เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติและปกติอย่างสมบูรณ์ที่ไม่อาจกลัวได้ ระยะเวลาประมาณ 7 วัน

อาหารที่สมดุลและการใช้อาหารเสริม เช่นเดียวกับการนวด และการใช้อ่างอาบน้ำหรือฝักบัวที่มีอุณหภูมิผันแปร จะสามารถจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณรู้สึกเจ็บ คุณสามารถออกกำลังกายได้ แต่อย่าหักโหมการฝึกหนัก เพราะอาจทำให้ปัญหารุนแรงขึ้นและเกิดอาการบาดเจ็บเรื้อรังและเจ็บปวดได้

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ > ไวรัสตับอักเสบ มีกี่ประเภทและเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4